Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức năm 2024

Căn cứ Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022, ngày 11/01/2024, Viện trưởng VKSND tỉnh Nam Định đã phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan VKSND tỉnh tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức năm 2024 nhằm kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ, công chức năm 2023; xây dựng và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Lê Vũ Hiệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Trần Quốc Hoàn, Trần Đăng Việt, Nguyễn Quốc Việt, Trần Mạnh Đông - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo phòng và tương đương, Trưởng các đoàn thể và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan VKSND tỉnh.

A1

Đoàn Chủ tịch Hội nghị

Dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, Hội nghị đã nghe báo cáo kiểm điểm việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2024; báo cáo kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết hội nghị cán bộ, công chức năm 2023 và những quy định về thực hiện dân chủ; kết quả giám sát, hỗ trợ cán bộ, công chức, người lao động thực hiện dân chủ ở cơ quan; quán triệt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 của Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan VKSND tỉnh; báo cáo tài chính công khai năm 2023; báo cáo tổng kết công  tác thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 – 2024 và các ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự Hội nghị. Các báo cáo và các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đều khẳng định:

Năm 2023, chất lượng công tác THQCT, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự tiếp tục được nâng lên, không để xảy ra việc khởi tố, truy tố, xét xử oan, không có bị cáo Tòa án tuyên không phạm tội. Một số chỉ tiêu công tác đạt cao như: Tỷ lệ giải quyết nguồn tin về tội phạm, kết thúc điều tra, truy tố, số lần trực tiếp hoặc tham gia hỏi cung bị can, chất lượng kháng nghị phúc thẩm hình sự, phiên toà rút kinh nghiệm, số hoá hồ sơ, xét xử trực tuyến và trình chiếu tài liệu số hoá tại phiên toà… Công tác kiểm sát tư pháp ở các lĩnh vực khác đều được thực hiện tốt, kịp thời phát hiện vi phạm để kháng nghị, kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm, góp phần quan trọng vào việc tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tổ chức và công dân.

A1

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng,
 Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

VKSND tỉnh Nam Định tiếp tục thực hiện tốt các quy định về dân chủ trong hoạt động của VKSND trên tất cả các lĩnh vực từ trách nhiệm của Viện trưởng, tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh, lãnh đạo Phòng đến vai trò của cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị; trong hoạt động nghiệp vụ kiểm sát, nội bộ cơ quan đến mối quan hệ công tác với các cơ quan hữu quan; trong việc tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phán ánh, kiến nghị của công dân. Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành được đặc biệt chú trọng; vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị được phát huy; đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động hăng hái, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, kỷ luật nghiệp vụ và trật tự nội vụ luôn đảm bảo. Quan hệ phối hợp với cơ quan tư pháp ngày càng có hiệu quả, thiết thực; vai trò của VKSND ngày càng được khẳng định. Việc thực hiện nhiệm vụ đột phá của Ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số; công tác tuyên truyền đạt được nhiều kết quả tích cực.

A1

Đồng chí Lê Vũ Hiệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh
 phát biểu tại Hội nghị

Do có thành tích nêu trên, VKSND tỉnh Nam Định được VKSND tối cao tặng Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân; Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen; 9/9 tập thể cấp Phòng đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, trong đó: 04 tập thể được công nhận Tập thể lao động xuất sắc, 02 tập thể được VKSND tối cao tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua. Về cá nhân, 03 đồng chí được công nhận là CSTĐ ngành KSND, 02 đồng chí được VKSND tối cao tặng Bằng khen, 16 đồng chí được công nhận CSTĐ cơ sở, 69 đồng chí được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến; các tổ chức đoàn thể đều được cấp trên khen thưởng. Bên cạnh đó, trong phong trào thi đua ở địa phương, VKSND tỉnh được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 03 tập thể phòng và 06 cá nhân được tặng Bằng khen.

A1

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị đã đạt được trong năm 2023. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024, đồng chí yêu cầu tập thể lãnh đạo đơn vị và Ban Chấp hành Công đoàn phải phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; đề cao tính dân chủ trong tổ chức hoạt động; đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách, quyền, lợi ích chính đáng, điều kiện làm việc cho công chức, người lao động; quan tâm đẩy mạnh thi đua - khen thưởng, nhất là khen thưởng đột xuất; cùng với đó, mỗi công chức, người lao động phải thực hiện đúng, hiệu quả chức trách, nhiệm vụ được giao; nâng cao hơn nữa ý thức, tinh thần trách nhiệm trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng chí tin tưởng rằng với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - Kỷ cương, liêm chính – Bản lĩnh, hiệu quả”, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan VKSND tỉnh phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn quyết tâm “Đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024” theo chủ đề thi đua đã đề ra.

Hội nghị đã thông qua nghị quyết về các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024; bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 – 2026./.

 

Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định

Bac Ho dayPhuong_chamXay_dungBacLVNCNTTXay_dungLVNLVN
     
     
     

Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định
Trụ sở : Số 04 - Hà Huy Tập - Thành phố Nam Định; Điện thoại : 0228.3849429
Người chịu trách nhiệm : Chánh Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định
© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định thiết kế và giữ bản quyền.