Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Lộc
trực tiếp kiểm sát công tác Thi hành án hình sự tại cộng đồng
trên địa bàn 05 Uỷ ban nhân dân cấp xã, thị trấn

<Ngày đăng: 11/04/2024>

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, vừa qua, VKSND huyện Mỹ Lộc đã thành lập Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Giang Nam, chức vụ: Phó Viện trưởng VKSND huyện làm Trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc Thi hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn 05 UBND xã, thị trấn thuộc huyện Mỹ Lộc, gồm: Thị trấn Mỹ Lộc, xã Mỹ Thuận, xã Mỹ Thắng, xã Mỹ Hưng, xã Mỹ Tân từ ngày 01/04/2023 đến ngày 08/03/2024.

ML

Đoàn Kiểm sát trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, tài liệu

Tại các đơn vị trực tiếp kiểm sát, sau khi nghe đại diện Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn báo cáo về tình hình công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện, hoãn chấp hành án phạt tù, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, sổ sách liên quan.
Thông qua công tác trực tiếp kiểm sát tại các xã, thị trấn, Đoàn kiểm sát nhận thấy: Công tác giám sát, quản lý, giáo dục những người chấp hành án hình sự tại cộng đồng có nhiều chuyển biến tích cực. UBND các xã, thị trấn đã quan tâm thực hiện theo quy định Luật Thi hành án hình sự, các thông tư, hướng dẫn thi hành về công tác tiếp nhận, quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện. Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm sát cũng đã chỉ ra một số vi phạm, tồn tại trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng.
Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã kết luận và kiến nghị đối với UBND thị trấn Mỹ Lộc, xã Mỹ Thuận, xã Mỹ Thắng, xã Mỹ Hưng, xã Mỹ Tân yêu cầu các UBND xã, thị trấn tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế để công tác quản lý, giám sát, giáo dục về thi hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn các xã, thị trấn trên được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật./.


Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Lộc

 

Bac Ho dayPhuong_chamXay_dungNDBVLVNCNTTXay_dungCDSTL

VB

     
     
     

Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định
Trụ sở : Số 04 - Hà Huy Tập - Thành phố Nam Định; Điện thoại : 0228.3849429
Giấy phép số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 18/5/2023 của Sở TT&TT tỉnh Nam Định
© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định thiết kế và giữ bản quyền.