Viện kiểm sát nhân dân thành phố Nam Định kiểm sát đột xuất Nhà tạm giữ Công an thành phố

Thực hiện Kế hoạch công tác, ngày 02/9/2023, VKSND thành phố Nam Định đã thành lập Đoàn kiểm sát kiểm sát đột xuất việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân trong đợt lễ Quốc khánh 02/9 tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Nam Định; Đoàn do đồng chí Bùi Bá Thành, Phó Viện trưởng VKSND thành phố làm Trưởng đoàn.

a1

a1

Đoàn kiểm sát kiểm tra nhu yếu phẩm chuẩn bị phân phát
cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam và chấp hành án phạt tù

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Trưởng Nhà tạm giữ Công an thành phố Nam Định báo cáo tình hình chấp hành pháp luật tại Nhà tạm giữ trong việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân trong đợt lễ Quốc khánh 02/9/2023, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam, quản lý phạm nhân; gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân về tình hình thực hiện quyền và các chế độ trong dịp lễ, tết khi bị giam, giữ, chấp hành án…

Thông qua công tác kiểm sát, VKSND thành phố Nam Định nhận thấy: Nhà tạm giữ Công an thành phố đã chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Công tác quản lý thi hành tạm giữ, tạm giam và chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ luôn đảm bảo an toàn, hiệu quả. Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Các buồng tạm giữ, tạm giam, quản lý phạm nhân được vệ sinh sạch sẽ; chế độ ăn ở, sinh hoạt, thăm gặp, gửi, nhận quà, khám chữa bệnh và các chế độ khác của người bị tạm giữ, tạm giam, chấp hành án được thực hiện đúng quy định. Việc cấp, phát chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân trong đợt lễ Quốc khánh 02/9 được Nhà tạm giữ thực hiện đầy đủ, đảm bảo đúng tiêu chuẩn theo quy định.

a2

a2

Đoàn kiểm sát kiểm sát việc cấp phát chế độ của Nhà tạm giữ
 cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam và chấp hành án phạt tù

Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Bùi Bá Thành, Phó Viện trưởng VKSND thành phố, Trưởng đoàn kiểm sát ghi nhận những kết quả đã đạt được của Nhà tạm giữ Công an thành phố Nam Định. Đồng thời yêu cầu Nhà tạm giữ Công an thành phố tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam và chấp hành án phạt tù để công tác này được thực hiện tốt hơn nữa, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án phạt tù; đặc biệt là không để xảy ra việc chết tại Nhà tạm giữ, trốn khỏi Nhà tạm giữ hoặc phạm tội tại Nhà tạm giữ. Trường hợp xảy ra các vụ, việc đột xuất phải thông báo ngay cho VKSND thành phố để cùng phối hợp giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Thay mặt Nhà tạm giữ Công an thành phố Nam Định, đồng chí Vũ Xuân Huân, Trưởng Nhà tạm giữ Công an thành phố đã tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm sát để tiếp tục chỉ đạo làm tốt hơn nữa công tác tạm giữ, tạm giam và chấp hành án phạt tù trong thời gian tới./.

 

Viện kiểm sát nhân dân thành phố Nam Định

Bac Ho dayPhuong_chamXay_dungNDBVLVNCNTTXay_dungCDSTL

VB

     
     
     

Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định
Trụ sở : Số 04 - Hà Huy Tập - Thành phố Nam Định; Điện thoại : 0228.3849429
Giấy phép số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 18/5/2023 của Sở TT&TT tỉnh Nam Định
© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định thiết kế và giữ bản quyền.