Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Lộc tổ chức sinh hoạt chuyên đề

<Ngày đăng: 13/8/2024>

Vừa qua, Chi bộ VKSND huyện Mỹ Lộc đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 1104/NQ-UBTVQH15 ngày 23/7/2024 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của tỉnh Nam Định; Công văn số 156/CV-BCSĐ ngày 22/7/2024 của Ban cán sự đảng VKSND tỉnh lãnh đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2024.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Lê Nhật Chiến, Huyện uỷ viên, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện đã quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 1104/NQ-UBTVQH15 ngày 23/7/2024 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của tỉnh Nam Định. Theo đó, trong thời gian tới sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của huyện Mỹ Lộc vào thành phố Nam Định. Giải thể VKSND huyện Mỹ Lộc để nhập vào VKSND thành phố Nam Định; VKSND thành phố Nam Định có trách nhiệm kế thừa nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND huyện Mỹ Lộc theo quy định của pháp luật. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 01/9/2024.

sk

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ

Tiếp theo, đồng chí Bí thư Chi bộ đã phổ biến, quán triệt nội dung công văn số 156/CV-BCSĐ ngày 22/7/2024 của Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Nam Định về việc lãnh đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2024. Theo đó, trong tháng 8, đơn vị phải tiếp tục làm tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trên tất cả các lĩnh vực; phối hợp và tham mưu kịp thời, có hiệu quả cho cấp uỷ và chính quyền địa phương; đẩy mạnh thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của ngành KSND tỉnh; yêu cầu các công chức, người lao động chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, của Ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao…

Đồng chí Bí thư Chi bộ cũng đã thông báo, nhận xét, đánh giá một số nội dung chính của công tác chính trị, tư tưởng; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ trong tháng 7 năm 2024.

Sau khi nghe đồng chí Bí thư Chi bộ thông báo, phổ biến, quán triệt công tác chính trị, tư tưởng, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, các đảng viên trong Chi bộ đã tham gia thảo luận sôi nổi và đóng góp những ý kiến bổ ích, thiết thực trên tinh thần phát huy trách nhiệm, ý thức vì tập thể của mỗi đảng viên; nguyên tắc tự phê bình và phê bình, xây dựng, hợp tác, đoàn kết, thống nhất; quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn được giao; chấp hành nghiêm Nghị quyết của Quốc hội, quy định của pháp luật và của ngành KSND. Sau khi tiếp thu ý kiến tham gia đóng góp để hoàn thiện, Chi bộ VKSND huyện đã biểu quyết nhất trí 100% nội dung các giải pháp để Chi bộ ra Nghị quyết thực hiện trong thời gian tới.

sk

Trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Lộc

Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Chi bộ đã bày tỏ sự chia sẻ, quan tâm đến đội ngũ, cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị. Quán triệt tập thể Chi bộ tự tin vào bản thân, yên tâm công tác, tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Đồng chí yêu cầu cán bộ, Đảng viên, công chức trong đơn vị tiếp tục nghiên cứu kỹ, nắm vững nội dung và chấp hành nghiêm Quy định số 132-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; Nghị quyết số 1104/NQ-UBTVQH15 ngày 23/7/2024 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và chỉ đạo của Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Nam Định về việc lãnh đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2024 góp phần cùng toàn ngành KSND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

 

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Lộc

 

Bac Ho dayPhuong_chamXay_dungNDBVLVNCNTTXay_dungCDSTL

VB

     
     
     

Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định
Trụ sở : Số 04 - Hà Huy Tập - Thành phố Nam Định; Điện thoại : 0228.3849429
Giấy phép số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 18/5/2023 của Sở TT&TT tỉnh Nam Định
© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định thiết kế và giữ bản quyền.