Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghĩa Hưng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Căn cứ Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022; Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022; Quy chế dân chủ trong ngành KSND ban hành kèm theo Quyết định số 161/QĐ-VKSTC-T1 ngày 30/3/2016 của Viện trưởng  VKSND tối cao, ngày 17/01/2024, Lãnh đạo Cơ quan VKSND huyện phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan VKSND huyện tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Hiền, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Nghĩa Hưng; Chủ trì Hội nghị gồm các đồng chí Phạm Văn Ngọc, Viện trưởng VKSND huyện, đồng chí Hoàng Thị Hằng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VKSND huyện; tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo VKSND huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động Cơ quan VKSND huyện Nghĩa Hưng.

a1

Đồng chí Phạm Văn Ngọc, Bí thư chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện
 phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã thảo luận và thông qua Báo cáo kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ; trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2023; Báo cáo thực hiện Nghị quyết hội nghị Cán bộ, công chức và tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 - 2024; Báo cáo tài chính năm 2023 và thông qua sửa đổi một số Quy chế của đơn vị; Xây dựng và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024; Ký giao ước thi đua năm 2024 và Bầu ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 – 2026.

a1

Đồng chí Hoàng Thị Hiền, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện,
 Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Nghĩa Hưng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đều nhất trí khẳng định: Năm 2023, mặc dù tình hình tội phạm xảy ra trên địa bàn huyện gia tăng; các tranh chấp về dân sự và đơn thư khiếu kiện có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của tập thể Chi uỷ - Lãnh đạo cùng với sự đoàn kết, thống nhất, vượt khó của toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị, VKSND huyện đã phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ do Quốc hội, Ngành đề ra; tích cực tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, cưỡng chế liên quan đến đất đai, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo… góp phần hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

a1

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tình, Phó bí thư chi bộ, Phó Viện trưởng VKSND huyện
 trình bày Báo cáo kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ - Trách nhiệm
 của người đứng đầu trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2023

Đơn vị đã chấp hành nghiêm Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Quy chế dân chủ trong ngành KSND; không ngừng nâng cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; những việc phải công khai để cán bộ, công chức biết, tham gia ý kiến và những việc cán bộ, công chức kiểm tra, giám sát trong thực hiện nhiệm vụ; việc thực hiện các nguyên tắc tài chính và sử dụng ngân sách nhà nước được đảm bảo, công khai minh bạch theo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ. Vì vậy, trong năm không có đơn thư khiếu kiện, không có công chức, người lao động nào vi phạm phải xử lý kỷ luật.

a1

Đồng chí Hoàng Thị Hằng, Chi uỷ viên, Chủ tịch công đoàn cơ sở
Trình bày Báo cáo thực hiện Nghị quyết hội nghị Cán bộ, công chức
và tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Hiền, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Nghĩa Hưng cũng đã ghi nhận những thành tích đã đạt được của đơn vị. Trong năm, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt lao động tiên tiến, được các cấp, ngành tặng nhiều giấy khen và bằng khen cho tập thể và các các nhân. Công tác công đoàn ngày càng đi vào nề nếp, cùng với chính quyền phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, trong năm công đoàn đã  “Đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc” được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, toàn diện; cá nhân 01 đồng chí được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng “Bằng khen” và 01 đồng chí được Chủ tịch LĐLĐ huyện tặng “Giấy khen”. Đồng chí cũng đề nghị trong năm 2024 Công đoàn VKSND huyện Nghĩa Hưng tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành và cùng các ngành, các cấp trong huyện giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế huyện phát triển.

a1

Đồng chí Trần Thế Hùng, Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày
 Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 - 2024

Hội nghị đã thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024 và ký kết giao ước thi đua năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024”; phát huy vai trò nêu gương “Nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, công việc làm trước, khen thưởng nhận sau”. Đơn vị phấn đấu tập thể đạt danh hiệu “Lao động xuất sắc” và đề nghị VKSND tối cao tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối”; 100% cán bộ, công chức đạt “Lao động tiên tiến”, trong đó 02 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua sơ sở”. Về Công đoàn, đơn vị phấn đấu: Tập thể đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc” đề nghị Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng “Bằng khen” và đề nghị Liên đoàn lao động các cấp khen thưởng cho 02 cá nhân. Hội nghị đã phát động các phong trào thi đua do ngành dọc cấp trên, Liên đoàn lao động huyện và Cấp uỷ, chính quyền, địa phương tổ chức.

a1

Tập thể công chức, người lao động VKSND huyện Nghĩa Hưng

 

Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghĩa Hưng

Bac Ho dayPhuong_chamXay_dungNDBVLVNCNTTXay_dungCDSTL

VB

     
     
     

Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định
Trụ sở : Số 04 - Hà Huy Tập - Thành phố Nam Định; Điện thoại : 0228.3849429
Giấy phép số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 18/5/2023 của Sở TT&TT tỉnh Nam Định
© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định thiết kế và giữ bản quyền.