Viện kiểm sát nhân dân huyện Trực Ninh tổ chức thăm hỏi, động viên anh Đồng Văn Tuấn và anh Hoàng Văn Nguyện đã tích cực tham gia giải cứu các nạn nhân trong vụ cháy xảy ra ở đường Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

<Ngày đăng: 31/05/2024>

Vừa qua tại nhà số 1, ngách 43/98/31, đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 14 người tử vong và nhiều người bị thương. Theo thông tin, có một nhóm người đã tích cực tham gia giải cứu các nạn nhân thoát khỏi vụ cháy, trong đó có anh Đồng Văn Tuấn và anh Hoàng Xuân Nguyện cùng ở địa chỉ xóm 6, xã Trực Khang, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

P8

Đồng chí Trần Thị Thuỷ, Viện trưởng VKSND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt

Cảm kích trước hành động dũng cảm, mưu trí đã không quản ngại nguy hiểm của các anh, VKSND huyện Trực Ninh đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên gia đình các anh Đồng Văn Tuấn, anh Hoàng Văn Nguyện và mời các anh Đồng Văn Tuấn, Hoàng Văn Nguyện đến trụ sở VKSND huyện Trực Ninh giao lưu cùng với toàn thể công chức, người lao động cơ quan VKSND huyện vào ngày 28/5/2024. Qua câu chuyện các anh kể, trước đám cháy đang bao trùm khói lửa, anh Đồng Văn Tuấn với thân hình gầy mảnh, tay cầm búa tạ leo trên chiếc thang tre chênh vênh, giữa tầng 3 của tòa nhà đập tường để cứu người, anh Hoàng Văn Nguyện dũng cảm, kiên định giữ thang cho anh Tuấn. Anh Đồng Văn Tuấn chia sẻ: Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến tìm mọi cách cứu những người bị mắc kẹt đang kêu cứu, mọi thứ trôi qua chỉ trong chớp nhoáng. Sau khi thực hiện giải cứu người xong tôi mới biết bản thân bị trật khớp tay. Tuy nhiên, chỉ ở tình trạng nhẹ, không sao cả.

P8

Các anh Đồng Văn Tuấn, Hoàng Văn Nguyện chụp ảnh kỷ niệm
 với tập thể công chức, người lao động VKSND huyện Trực Ninh

Hành động của các anh thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân ái, là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên học tập, noi theo với các biểu hiện cụ thể của phương châm sống "người tốt, việc tốt", góp phần lan tỏa tinh thần quả cảm, xung kích vì cộng đồng, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc./.


Viện kiểm sát nhân dân huyện Trực Ninh

 

 

Bac Ho dayPhuong_chamXay_dungNDBVLVNCNTTXay_dungCDSTL

VB

     
     
     

Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định
Trụ sở : Số 04 - Hà Huy Tập - Thành phố Nam Định; Điện thoại : 0228.3849429
Giấy phép số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 18/5/2023 của Sở TT&TT tỉnh Nam Định
© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định thiết kế và giữ bản quyền.