Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 3tại một số Viện kiểm sát nhân dân huyện

<Ngày đăng: 06/9/2024>

Thực hiện Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 03/9/2024, Công điện số 87/CĐ-TTg ngày 05/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 23/CĐ-UBND ngày 03/9/2024, Công điện số 24/CĐ-UBND hồi 14 giờ 30 ngày 05/9/2024, Công điện số 25/CĐ-UBND hồi 07 giờ 30 phút của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và chỉ đạo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh tại Công văn số 1252/VKS-VP ngày 05/9/2024 về việc khẩn trương tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 3 năm 2024.

Chiều ngày 06/9/2024, thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh, đồng chí Trần Mạnh Đông, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cùng đồng chí Phạm Đức Hùng, Phó Chánh văn phòng đã trực tiếp thị sát công tác phòng chống bão của các đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Giao Thuỷ và Viện kiểm sát nhân dân huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo nhanh đoàn công tác những công việc phòng, chống bão và phương án trước, trong, sau bão. Theo đó, các đơn vị đã lập kế hoạch phòng, chống bão số 3; tổ chức cắt tỉa cành cây, chằng chống cây xanh trong khuôn viên cơ quan tránh gãy đổ; phân công lãnh đạo, công chức, người lao động trực nghiệp vụ, trực phòng chống bão tại đơn vị; VKSND huyện Giao Thuỷ sử dụng túi nilon bao bọc, đảm bảo biện pháp an toàn cho các hồ sơ, tài liệu; VKSND huyện Hải Hậu tích cực gia cố các cửa sổ bằng những tấm nhựa nhôm, hạn chế thấp nhất hậu quả do bão gây ra đối với hồ sơ, sổ sách, tài liệu; các đơn vị đã tăng cường trách nhiệm trong ca trực; cắt điện ở một số vị trí có nguy cơ chập cháy, rò rỉ, đoản mạch... trong lúc bão đổ bộ; phối hợp chặt chẽ với Huyện uỷ, UBND huyện và VKSND tỉnh để nắm bắt, kiểm soát tình hình trong việc bảo vệ an toàn về người, tài sản, tài liệu, hồ sơ của mỗi cơ quan trong công tác phòng chống, đối phó với cơn bão số 3 .
Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Trần Mạnh Đông đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bão số 3 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Giao Thuỷ và Viện kiểm sát nhân dân huyện Hải Hậu; đồng thời yêu cầu các đơn vị chủ động thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tuyệt đối không được chủ quan, chủ động thường xuyên theo dõi chặt diễn biến của hoàn lưu bão, mưa lũ, ngập lụt, đặc biệt là cảnh báo thiên tai gió mạnh, mưa lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng để chỉ đạo, triển khai ứng phó kịp thời, phù hợp tình hình cụ thể tại đơn vị; toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị chấp hành nghiêm các quy định của cơ quan, của địa phương nơi cư trú về việc phòng, chống lụt bão; tổ chức trực ban 24/7 theo dõi chặt chẽ tình hình và duy trì sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, thực hiện phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả).

2. Chuẩn bị phương án ứng phó phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị để xử lý, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; bảo đảm an ninh, an toàn về hồ sơ, tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. Kiểm tra sắp xếp gọn gàng, bảo quản hồ sơ tài liệu, giấy tờ không để bay, ướt, hư hỏng hồ sơ, tài liệu; tắt các thiết bị điện, ngắt cầu dao điện phòng làm việc, đóng chốt các cửa sổ, cửa ra vào phòng làm việc, các hội trường, nhà thể thao và các phòng ốc khác trước khi ra về; hoãn các cuộc họp chưa cấp bách để tập trung vào phòng chống bão.

3. Báo cáo kịp thời đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện và thông tin đến các cấp có thẩm quyền nếu có nguy cơ sự cố và khi sự cố xảy ra trong công tác phòng chống bão để chỉ đạo.

sk

Đồng chí Trần Mạnh Đông - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn kiểm tra trực tiếp
kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống cơn bão số 3 tại Viện kiểm sát
nhân dân huyện Giao Thuỷ

sk

Đoàn kiểm tra làm việc tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Giao Thuỷ

Đoàn kiểm tra làm việc tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Hải Hậu

sk

Tập thể Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Hải Hậu chuẩn bị phòng, chống cơn bão số 3

sk

Tập thể Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Hải Hậu chuẩn bị phòng, chống cơn bão số 3

Kết thúc buổi làm việc, tập thể lãnh đạo hai đơn vị cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Viện trưởng, các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh và Văn phòng. Các đồng chí Viện trưởng VKSND huyện xin hứa chấp hành nghiêm chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh, của đoàn công tác cũng như của Huyện uỷ, UBND huyện trong công tác phòng, chống cơn bão số 3.

Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định

 

Bac Ho dayPhuong_chamXay_dungNDBVLVNCNTTXay_dungCDSTL

VB

     
     
     

Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định
Trụ sở : Số 04 - Hà Huy Tập - Thành phố Nam Định; Điện thoại : 0228.3849429
Giấy phép số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 18/5/2023 của Sở TT&TT tỉnh Nam Định
© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định thiết kế và giữ bản quyền.