Công an tỉnh Nam Định tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024

<Ngày đăng: 04/10/2024>

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), ngày 01/10/2024, Công an tỉnh Nam Định tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước.

Dự Lễ công bố có đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Trần Quốc Hoàn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Vũ Thị Mai Hương, Phó Chánh án TAND tỉnh; đồng chí Trần Thị Thoa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh, đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Phòng 8 VKSND tỉnh và đại diện các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định.

Theo Quyết định định số 957/QĐ-CTN, ngày 29/9/2024 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 đối với 3.763 phạm nhân trên toàn quốc. Trong số đó có 02 phạm nhân đang chấp hành án tại Trạm tạm giam Công an tỉnh Nam Định và 01 phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Giao Thuỷ. Tại buổi Lễ, các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đặc xá và thẻ Căn cước cho các trường hợp được đặc xá.

Trước đó, VKSND tỉnh Nam Định đã nghiên cứu hồ sơ và kiểm sát chặt chẽ hồ sơxét đề nghị đặc xá tại Trại tạm giam Công an tỉnh đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật.

Đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước; đồng thời khuyến khích những người đang chấp hành án phạt tù phấn đấu, rèn luyện, tích cực lao động, cải tạo để được hưởng chính sách khoan hồng, sớm được trở về với gia đình, hòa nhập với cộng đồng.  Đại diện cho các phạm nhân được đặc xá đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng khi được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và hứa: khi trở về với cộng đồng sẽ chấp hành tốt các quy định của pháp luật và của địa phương, chịu khó lao động, trở thành công dân có ích.

Ngay sau lễ công bố, Trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định đã thực hiện đầy đủ các thủ tục cho phạm nhân theo quy định./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH

sk

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

sk

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy,
 Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân

sk

Toàn cảnh Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

sk

Các đại biểu tham dự buổi Lễ chụp ảnh lưu niệm

 

Phòng 8 - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định

 

Bac Ho dayPhuong_chamXay_dungNDBVLVNCNTTXay_dungCDSTL

VB

     
     
     

Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định
Trụ sở : Số 04 - Hà Huy Tập - Thành phố Nam Định; Điện thoại : 0228.3849429
Giấy phép số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 18/5/2023 của Sở TT&TT tỉnh Nam Định
© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định thiết kế và giữ bản quyền.