Một số hoạt động của VKSND tỉnh Nam Định kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2024

<Ngày đăng: 18/10/2024>

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/2024, vừa qua, VKSND tỉnh Nam Định đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động hướng tới sự tiến bộ của phụ nữ, nhằm tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của những người phụ nữ đối với sự phát triển của xã hội, quốc gia, dân tộc, như:

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành KSND tỉnh Nam Định đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ tại VKSND huyện Hải Hậu và VKSND huyện Giao Thuỷ. Kết quả kiểm tra cho thấy: Chi ủy chi bộ và tập thể Lãnh đạo VKSND huyện Hải Hậu, VKSND huyện Giao Thuỷ luôn quan tâm đến nữ cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị; bảo đảm quyền bình đẳng, phân công công việc phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn, tạo điều kiện cho công chức nữ được tham gia đào tạo, bồi dưỡng, học tập cũng như bảo đảm cho công chức nữ được hưởng đầy đủ chính sách phúc lợi như: Chế độ thai sản, chế độ nuôi con nhỏ, chế độ ốm đau… Qua đó, đã góp phần khích lệ, động viên các đồng chí nữ trong đơn vị tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp chung vào thành tích của toàn ngành KSND tỉnh Nam Định.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11/2024) và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, Ban nữ công VKSND tỉnh Nam Định phối hợp với Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Nam Định tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân thông qua mô hình “Phiên toàn giả định” tại xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam định với chủ đề: “Phòng, chống bạo lực gia đình - xâm hại phụ nữ, trẻ em”.

sk

Cán bộ, Kiểm sát viên VKSND tỉnh Nam Định tham gia Phiên tòa giả định

Phiên tòa được đầu tư kỹ lưỡng, công phu từ nội dung đến các tình tiết, diễn biến tại phiên tòa. Phiên tòa đem đến những kiến thức hữu ích cho những cán bộ làm công tác hòa giải tại địa phương đối với những vụ việc bạo lực gia đình; trang bị những kiến thức pháp luật cần thiết để giúp người phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình đưa ra những phương án, lựa chọn đúng đắn nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

sk

Đại biểu đặt câu hỏi sau khi tham dự Phiên tòa giả định

Nhằm giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc, tôn vinh những sản phẩm sáng tạo của những nghệ nhân nữ làng gốm, Ban nữ công VKSND đã tổ chức cho cán bộ phụ nữ tham quan tìm hiểu tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt Bảo tàng gốm Bát Tràng tại làng cổ Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

sk

Tập thể Ban nữ công Cơ quan VKSND tỉnh chụp ảnh kỷ niệm tại Bảo tàng gốm Bát Tràng

Bảo tàng gốm Bát Tràng là nơi lưu giữ và tôn vinh những giá trị văn hóa của làng nghề làm gốm xa xưa. Mỗi sản phẩm đều là thành quả của sự miệt mài sáng tạo, thành quả gắn bó của cả một tập thể, thấm đẫm mồ hôi, công sức của những người thợ của làng nghề. Những nghệ nhân, nghệ nhân nữ của làng nghề ngày đêm dùng sức sáng tạo mạnh mẽ, gu thẩm mỹ tinh tế, thổi hồn dân tộc Việt vào những sản phẩm sáng tạo của họ, mang sản phẩm đó vươn xa đến khắp mọi nơi trên thế giới. /.

 

Ban nữ công Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định

 

Bac Ho dayPhuong_chamXay_dungNDBVLVNCNTTXay_dungCDSTL

VB

     
     
     

Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định
Trụ sở : Số 04 - Hà Huy Tập - Thành phố Nam Định; Điện thoại : 0228.3849429
Giấy phép số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 18/5/2023 của Sở TT&TT tỉnh Nam Định
© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định thiết kế và giữ bản quyền.